Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

 

 Ngày 12/7/2022, Bệnh viện đa khoa huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Sóng, Giám đốc - chủ trì, Bà Lý Thị Minh Hương, PGĐ, Ông Nông  Văn hiệu, PGĐ, Ông Nông Hồng Minh, PGĐ; Lãnh đạo các Khoa, Phòng; Điều dưỡng trưởng các khoa thuộc Bệnh viện đa khoa huyện.

Đồng chí Hoàng Văn Sóng, giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị đã báo cáo kết quả thực hiện công tác y tế 6 tháng dầu năm 2022. Theo đó, ngành Y tế đã chủ động tham mưu cho Sở Y tế, UBND huyện các Chương trình hành động về công tác y tế trong tình hình mới đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra; tham mưu cho Sở Y tế, UBND huyện và Ban chỉ đạo phòng chống dịch triển khai các biện pháp phòng chống dịch linh hoạt, hiệu quả, chuyển từ kiểm soát số ca mắc sang kiểm soát số ca nhập viện có nguy cơ cao và rất cao; duy trì công tác khám sàng lọc người đến viện có các triệu chứng mắc COVID - 19;  tiếp tục chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng. Tính đến hết ngày 12/7/2022, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho nhóm trên 18 tuổi và từ 12 -17 tuổi đạt bao phủ mũi 2 cao và đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho đối tượng từ 5 - 11 tuổi. Về công tác khám chữa bệnh, hiện nay mạng lưới khám chữa bệnh tiếp tục được củng cố, phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao và đầu tư trang thiết bị. Số lần khám bệnh 6 Tháng đầu năm 10.831 lượt, số ngày điều trị nội trú 15.024 ngày; đảm bảo thực hiện tốt chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng chính sách, khám chữa bệnh BHYT. Tại bệnh viện đã thực hiện xây dựng các quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, nhiều kỹ thuật của tuyến Trung ương đã được triển khai thực hiện tại Bệnh viện tuyến huyện, qua đó chất lượng dịch vụ y tế và công tác khám chữa bệnh ngày một nâng lên, tạo sự tin tưởng, hài lòng của người bệnh và nhân dân.

Đồng chí Lý Thị Minh Hương, Phó giám đốc, chủ tịch công đoàn báo cáo công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2022

Tại Hội nghị, các viên chức đã đóng góp ý kiến các vấn đề về công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và tiêm chủng vắc xin Covid-19; công tác Dược, thuốc thiết yếu và thiết bị y tế; công tác công đoàn… từ đó thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm đó là: tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể viên chức ngành y tế nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh; tiếp tục triển khai tốt các hoạt động phòng, chống dịch và chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19, đẩy mạnh tiêm mũi bổ sung cho các đối tượng nguy cơ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, truyền thông về phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, một số bệnh không lây nhiễm…; tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án khám, chữa bệnh từ xa; ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện đại vào khám chữa bệnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Sóng, Giám đốc bệnh viện ghi nhận những kết quả mà bệnh viện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm về công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là sự vào cuộc của các ngành, các cấp và sự phối hợp giữa các đơn vị y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới bệnh viện thực hiện tốt công tác cung ứng thuốc và đấu thầu thuốc; nâng cao trình độ chuyên môn cho viên chức bệnh viện; chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám, chữa bệnh, cũng như công tác phòng chống dịch bệnh.

 

                                                                                                                                            Hoàng Tuyết

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập