Kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2023

Kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2023

 

Ngày 24/01/2023, Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2023 của Sở Y tế do bà Vương Thị Tuyên- Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh.

anh tin bai

Vương Thị Tuyên- Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra , đánh giá  chất lượng bệnh viện chủ trì 

Đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các tiêu chí theo Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam ban hành theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT, ngày 18-11-2016 của Bộ Y tế, gồm 83 tiêu chí; tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế theo nội dung quy định tại Quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28-8-2020 của Bộ Y tế về ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế.

anh tin bai

Tại thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh áp dụng 83/83 tiêu chí đánh giá, tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 83 tiêu chí đạt 100%.

Kết quả kiểm tra, đánh giá của Bệnh viện cho thấy, tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng đạt 350 điểm; trung bình của các tiêu chí đạt 4.20; trong đó không có mức 1, mức 2, mức 3 có 15 tiêu chí đạt (18.07%), mức 4 có 35 tiêu chí đạt (42.17%), mức 5 có 33 tiêu chí đạt (39.76%).

anh tin bai

Qua kiểm tra cho thấy, Bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh đã thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh viện đã đầu tư nhằm cải tiến chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí và xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp.

Trong năm 2023 bệnh viện đã bám sát các tiêu chí trong bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho người bệnh, thực hiện lấy người bệnh làm trung tâm. Người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện được hướng dẫn và tiếp đón tận tình chu đáo, thời gian khám bệnh ngày càng được cải thiện; Trong năm qua bệnh viện làm tốt công tác thu hút lực lượng Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, Hộ sinh về làm việc tại Bệnh viện, với nhiều chế độ ưu đãi về vật chất, tinh thần, đào tạo. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện ngày càng được nâng cao. Công tác dược chính, dược lâm sàng ngày càng đi vào nề nếp. Đảm bảo thuốc kịp thời, an toàn, chất lượng

Đời sống công nhân viên chức được quan tâm chăm lo; lương, phụ cấp, các chế độ được thực hiện theo đúng quy định của nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ; các hoạt động chuyên môn được quan tâm và đầu tư đúng mức, đã phát triển nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu...

Qua công tác kiểm tra, đánh giá nghiêm túc và công tâm dựa trên Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện. Đoàn kiểm tra tổng hợp và kết luận Bệnh viện đạt số điểm trung bình các tiêu chí là 2.58  gần như bằng với số điểm đơn vị tự chấm (2,60%). Tỷ lệ khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú 78,5%và nội trú 92,7% với 100% tỷ lệ người bệnh sẽ quay trở lại bệnh viện khi có nhu cầu khám, chữa bệnh. Tỷ lệ khảo sát hài lòng nhân viên y tế đạt mức đồng thuận khá cao gần bằng 65%.

Đoàn cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục, và góp ý ngay trong buổi tổng kết về việc tỷ lệ mổ lấy thai trong năm còn ở mức cao cần cố gắng giảm tỷ lệ này trong năm tới; có kế hoạch cải thiện tiêu chí còn ở mức 3 lên mức cao hơn; tăng cường phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng dịch vụ đang thực hiện; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, xây dựng bệnh viện thông minh, bệnh viện không giấy tờ; liên tục cải thiện chất lượng bệnh viện đáp ứng sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, xây dựng bệnh viện thành một trong những trung tâm khám chữa bệnh hàng đầu trong huyện.

 

                               

                                           Hoàng Tuyết

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập